வாழ்க்கையில் நான் நானாக இருக்க சில புத்தகங்கள் சில திரைபடங்கள் தான் காரணம். அந்த சில திரைபடங்களை கொடுத்தவர் கேபி ஸார். என்றுமே நான் அவருக்கு கடன் பட்டு இருக்கிறேன்...
பாலசந்தர் சார் அவர்களின் அறிமுகமே எனக்கு அவள் ஒரு தொடர்கதை படத்தின் மூலமாக தான். அந்த வயதில் ஒன்றும் புரியவில்லை என்றாலும்.. பிற்பாடு மனதை என்னவோ செய்த கையளவு மனசு தொடரை பார்த்த பிறகு கணக்கில்லாமல் அவள் ஒரு தொடர்கதையை பார்த்திருக்கிறேன்.
பதின்ம வயது பருவத்தில் நாயக வழிபாட்டில் பெரிதும் ஆர்வம் கொண்டு இருந்த வேளையில் இவரது கல்கி படம் என்னை மிகவும் யோசிக்க வைத்தது. அந்த நாயகி செய்தது சரியா இல்லையா என்ற குழப்பம் ரொம்ப நாள் என்னுளிருந்தது. ஒருவனுக்கு குழந்தையை பெற்று தந்துவிட்டு, காதலனோடு வாழ போவது எந்த வகையில் நியாயம். காதலனை ஏமாற்றுவது போல் ஆகிவிடாத என்ற யோசனை. கற்பு என்ற சமூக பண்டத்ததை பற்றி என்னை விவாதிக்க வைத்தது. கற்பு என்பது மனம் சார்ந்ததா இல்லை உடல் சார்ந்ததா ???? என்ற கேள்வி என் முன் வைத்த படம் அது.
உண்மையாக வாழ்வதின் மகத்துவத்தை நான் காந்தியடிகளின் வாழ்க்கையை அறியுமுன்னே எனக்கு இவரது புன்னகை படம் தான் காட்டியது. இன்றளவும் உண்மையை பேசியே பல பிரச்சனைகளில் மாட்டி கொண்டாலும் உண்மையை பேசுவதில் ஒரு சுகம் இருக்க தான் செய்கிறது.
இவரது தில்லு முள்ளு படத்தை ரஜினி அவர்களது வாழ்க்கையிலொரு மைல் கல் என்றே சொல்லலாம். அது வரை வெளி கொண்டு வர படாத ரஜினியின் திறமைகளை அந்த படம் கொண்டு வந்தது.
இவரது அனுபவி ராஜா அனுபவி படத்தில் வரும் "மெட்ராஸ் நல்ல மெட்ராஸ்" பாடலை யாரால் தான் மறக்க முடியும்.
மேலும் கல்யாண மாலை கொண்டாடும் பெண்ணே பாடலை கொண்டாடும் பலரும் அந்த பாடலை தேர்ந்தெடுத்த பாலசந்தரின் திறமையை யாரும் பாராட்டுவதில்லை. அவரது இசை அறிவை அவரது பல சீரியல் டைட்டில் பாடல்களை பார்த்தாலே தெரிந்து கொள்ளலாம். கையளவு மனசு தொடரின் டைட்டில் சாங் எனப்படும் முகப்பு பாடலின் மூலமே மக்களை தொடரின் ஆரம்ப காலத்தில் அத்தொடரோடு கட்டி போட்டவர்.
அவள் ஒரு தொடர்கதையிலொரு பாட்டு "அட என்னடி உலகம் இதில் இத்தனை கலகம்...", பிறகு தப்பு தாளங்களில் வரும் "அட என்னடா பொல்லாத வாழ்க்கை" பாடலில் ஒரு ஜென் தன்மை தெரியும். அதுவே சொல்லிவிடும் பாலசந்தர் அவர்களது பாடலறிவை.
பாலசந்தர் சார் அவர்களுக்கு பாரதியார் என்றால் உயிர். இதனை அவரது பல படங்களின் காணலாம். பெண்ணுரிமை பற்றி பேசு பொழுது எல்லாம் பாரதியாரின் படத்தை அக்காட்சியில் எப்படியாவது கொண்டு வந்துவிடுவார். மனதில் உறுதி வேண்டும் படத்தில் மீசை வைக்காத பெண் பாரதியாக நாயகியை காட்சி படுத்தி இருப்பார்.
திரை மொழி வித்தகர்.... இரு கதைகளை சொல்லி, இரண்டுக்கும் ஒரே முடிவை ஒரு வீடு இரு வாசல் படத்தில் சொல்லிருப்பர்.
தமிழில் நாவலை அதன் வடிவம் கெடாமல் திரையில் கொண்டு வந்தவர்கள் சிலர் தான், அந்த சிலரில் பாலசந்தர் சாரும் ஒருவர். அப்படம் 47 நாட்கள். சிவசங்கரி அவர்கள் எழுதிய நாவல். 1990களின் கலொச்சிய அமெரிக்க மாபிள்ளை மோகமும் அதன் மூலம் வரும் ஏமாற்றத்தையும் இப்படத்தில் 1981லையே பேசி இருப்பர்.
இவரது தண்ணீர் தண்ணீர், அச்சமில்லை அச்சமில்லை, மனோ சரித்திரா படமெல்லாம் தமிழ் திரையுலக காவியங்கள்.
இன்று பல பெண்கள் குடும்ப கஷ்டத்தை போக்க கார்பரேட் உலகில் கற்ப்பை விலையாய் கொடுத்து கொண்டும் இருக்கும் சோகத்தை அரங்கேற்றம் படத்தில் பேசி இருப்பார். அக்கால கட்டத்தில் தாலி, கற்பு போன்ற விஷயங்களை வைத்து குறுகிய வட்டத்தில் கதை பண்ணி கொண்டு இருந்தார்கள்....
தனி மனித உணர்வு ரீதியிலான படமெண்றால் தப்பு தாளங்களை சொல்லலாம்....
தொடரும் .....
பதின்ம வயது பருவத்தில் நாயக வழிபாட்டில் பெரிதும் ஆர்வம் கொண்டு இருந்த வேளையில் இவரது கல்கி படம் என்னை மிகவும் யோசிக்க வைத்தது. அந்த நாயகி செய்தது சரியா இல்லையா என்ற குழப்பம் ரொம்ப நாள் என்னுளிருந்தது. ஒருவனுக்கு குழந்தையை பெற்று தந்துவிட்டு, காதலனோடு வாழ போவது எந்த வகையில் நியாயம். காதலனை ஏமாற்றுவது போல் ஆகிவிடாத என்ற யோசனை. கற்பு என்ற சமூக பண்டத்ததை பற்றி என்னை விவாதிக்க வைத்தது. கற்பு என்பது மனம் சார்ந்ததா இல்லை உடல் சார்ந்ததா ???? என்ற கேள்வி என் முன் வைத்த படம் அது.
உண்மையாக வாழ்வதின் மகத்துவத்தை நான் காந்தியடிகளின் வாழ்க்கையை அறியுமுன்னே எனக்கு இவரது புன்னகை படம் தான் காட்டியது. இன்றளவும் உண்மையை பேசியே பல பிரச்சனைகளில் மாட்டி கொண்டாலும் உண்மையை பேசுவதில் ஒரு சுகம் இருக்க தான் செய்கிறது.
இவரது தில்லு முள்ளு படத்தை ரஜினி அவர்களது வாழ்க்கையிலொரு மைல் கல் என்றே சொல்லலாம். அது வரை வெளி கொண்டு வர படாத ரஜினியின் திறமைகளை அந்த படம் கொண்டு வந்தது.
இவரது அனுபவி ராஜா அனுபவி படத்தில் வரும் "மெட்ராஸ் நல்ல மெட்ராஸ்" பாடலை யாரால் தான் மறக்க முடியும்.
மேலும் கல்யாண மாலை கொண்டாடும் பெண்ணே பாடலை கொண்டாடும் பலரும் அந்த பாடலை தேர்ந்தெடுத்த பாலசந்தரின் திறமையை யாரும் பாராட்டுவதில்லை. அவரது இசை அறிவை அவரது பல சீரியல் டைட்டில் பாடல்களை பார்த்தாலே தெரிந்து கொள்ளலாம். கையளவு மனசு தொடரின் டைட்டில் சாங் எனப்படும் முகப்பு பாடலின் மூலமே மக்களை தொடரின் ஆரம்ப காலத்தில் அத்தொடரோடு கட்டி போட்டவர்.
அவள் ஒரு தொடர்கதையிலொரு பாட்டு "அட என்னடி உலகம் இதில் இத்தனை கலகம்...", பிறகு தப்பு தாளங்களில் வரும் "அட என்னடா பொல்லாத வாழ்க்கை" பாடலில் ஒரு ஜென் தன்மை தெரியும். அதுவே சொல்லிவிடும் பாலசந்தர் அவர்களது பாடலறிவை.
பாலசந்தர் சார் அவர்களுக்கு பாரதியார் என்றால் உயிர். இதனை அவரது பல படங்களின் காணலாம். பெண்ணுரிமை பற்றி பேசு பொழுது எல்லாம் பாரதியாரின் படத்தை அக்காட்சியில் எப்படியாவது கொண்டு வந்துவிடுவார். மனதில் உறுதி வேண்டும் படத்தில் மீசை வைக்காத பெண் பாரதியாக நாயகியை காட்சி படுத்தி இருப்பார்.
திரை மொழி வித்தகர்.... இரு கதைகளை சொல்லி, இரண்டுக்கும் ஒரே முடிவை ஒரு வீடு இரு வாசல் படத்தில் சொல்லிருப்பர்.
தமிழில் நாவலை அதன் வடிவம் கெடாமல் திரையில் கொண்டு வந்தவர்கள் சிலர் தான், அந்த சிலரில் பாலசந்தர் சாரும் ஒருவர். அப்படம் 47 நாட்கள். சிவசங்கரி அவர்கள் எழுதிய நாவல். 1990களின் கலொச்சிய அமெரிக்க மாபிள்ளை மோகமும் அதன் மூலம் வரும் ஏமாற்றத்தையும் இப்படத்தில் 1981லையே பேசி இருப்பர்.
இவரது தண்ணீர் தண்ணீர், அச்சமில்லை அச்சமில்லை, மனோ சரித்திரா படமெல்லாம் தமிழ் திரையுலக காவியங்கள்.
இன்று பல பெண்கள் குடும்ப கஷ்டத்தை போக்க கார்பரேட் உலகில் கற்ப்பை விலையாய் கொடுத்து கொண்டும் இருக்கும் சோகத்தை அரங்கேற்றம் படத்தில் பேசி இருப்பார். அக்கால கட்டத்தில் தாலி, கற்பு போன்ற விஷயங்களை வைத்து குறுகிய வட்டத்தில் கதை பண்ணி கொண்டு இருந்தார்கள்....
தனி மனித உணர்வு ரீதியிலான படமெண்றால் தப்பு தாளங்களை சொல்லலாம்....
தொடரும் .....
No comments:
Post a Comment